4 Cảnh Báo Cho Nhà Đầu Tư BĐS "Hàng Hiệu"

4 CẢNH BÁO ĐẦU TƯ BĐS "Hàng Hiệu"

  TP.HCM HoREA khuyến nghị người mua thận trọng với tiêu chuẩn căn hộ "Hàng Hiệu" và hợp đồng mua nhà để đảm bảo an toàn dòng tiền hàng triệu USD.

 Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) vừa phát đi cảnh báo đến khách hàng và nhà đầu tư về sản phẩm mới BĐS hàng hiệu được chào bán tại khu lõi trung tâm Sài Gòn cuối quý I. Dòng sản phẩm này gây xôn xao dư luận vì phá vỡ mọi kỷ lục về giá bán trong lịch sử hình thành thị trường (hơn 400 triệu/m2 căn hộ). Các sản phẩm mới xuất hiện đình đám song người tiêu dùng còn khá mơ hồ về phân khúc thị trường này.

 BĐS hàng hiệu (Branded residences) là loại hình BĐS hợp tác giữa một thương hiệu quản lý BĐS nổi tiếng toàn cầu với một doanh nghiệp phát triển dự án BĐS cao cấp hạng sang, siêu sang. Xuất hiện lần đầu tiên tại NEW YORK (MỸ) cách đây gần 100 năm, song vài tháng qua BĐS "Hàng Hiệu" đang tạo sóng tại thị trường TP.HCM, nhắm đến giới siêu giàu và tầng lớp nhà giàu mới.

 Khi mua BĐS "Hàng Hiệu" hình thành trong tương lai, khách hàng đã đặt niềm tin vào đẳng cấp của sản phẩm. Trước hết là tin vào uy tín của đơn vị sở hữu thương hiệu toàn cầu (phía nước ngoài), kế đến là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư dự án (phía trong nước). Nhưng vẫn có doanh nghiệp mới thành lập chưa lâu, chưa có thời gian chứng minh uy tín, lại phát triển BĐS "Hàng Hiệu". Thực chất đây là hoạt động đầu tư kinh doanh sản phẩm dự án nhà ở cao cấp hạng sang, siêu sang theo phương thức đứng trên vai người khổng lồ, vay mượn uy tín thương hiệu của BĐS "Hàng Hiệu" của nước ngoài để kinh doanh.

 Vì BĐS "Hàng Hiệu" đang có giá trị từ triệu USD trở lên, HoREA khuyến nghị khách hàng, nhà đầu tư xem xét 4 vấn đề nhằm đảm bảo vốn hàng chục tỷ đồng được đầu tư an toàn và minh bạch.

hàng hiệu bđs

  I. TIÊU CHUẨN "Hàng Hiệu" CÒN KHÁ MỚI

   Trước hết, một dự án để được công nhận là BĐS "Hàng Hiệu" phải đạt tiêu chuẩn rất cao của đơn vị quản lý thương hiệu và không có bữa ăn nào miễn phí. Để được sử dụng tên của "Hàng Hiệu" thì chủ đầu tư dự án phải trả phí không hề nhỏ cho đơn vị quản lý thương hiệu. Chi phí này chắc chắn được tính đủ trong giá bán nhà mà người mua phải thanh toán chi phí mượn tên này, kể cả chi phí quảng bá sản phẩm ở trong nước và nước ngoài đều được tính đủ vào giá bán nhà.

 Vấn đề cần được giải đáp thỏa đáng là khách hàng bỏ tiền mua BĐS "Hàng Hiệu" với giá khủng, liệu đã đúng với giá trị thật của căn hộ theo nguyên tắc “Tiền Nào Của Nấy”, đáng đồng tiền bát gạo hay chưa. Hiện phân khúc BĐS "Hàng Hiệu" vẫn còn quá mới, chưa có tiền lệ kiểm chứng giá trị và tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy, nhà đầu tư cần thận trọng khi ra quyết định chọn mặt gửi vàng.

  II. THỜI HẠN SỬ DỤNG THƯƠNG HIỆU "Hàng Hiệu" BAO LÂU

   Thời hạn được sử dụng tên thương hiệu của BĐS "Hàng Hiệu" thường không giống nhau. Có hai trường hợp xảy ra, một là nếu dự án BĐS "Hàng Hiệu" là do chủ đầu tư phát triển dự án, tự cung cấp các dịch vụ, thì tên thương hiệu được sử dụng ổn định lâu dài theo dự án. Hai là dự án BĐS "Hàng Hiệu" được chuyển nhượng quyền sử dụng thương hiệu, thời hạn sử dụng phải theo giao kết của hợp đồng, ví dụ trong 10 năm, 15 năm…

 Ở trường hợp nhượng quyền, sau thời gian thỏa thuận trong hợp đồng, dự án không còn được phép sử dụng tên thương hiệu nữa. Do giá trị của căn hộ hàng hiệu gắn liền với thương hiệu, nhà đầu tư cần yêu cầu minh bạch thông tin về thời hạn dự án được sử dụng thương hiệu đi kém.

               Căn hộ cao cấp LDG SKY

               Khu đô thị sân bay Long Thành - Đồng Nai "Gem Sky World"

  III. RẮC RỐI TRONG VẬN HÀNH BĐS "Hàng Hiệu"

   Các chủ sở hữu căn hộ chính là người thanh toán chi phí vận hành BĐS "Hàng Hiệu", kể cả chi phí quản lý vận hành tòa nhà trong giai đoạn trước khi thành lập Ban quản trị nhà chung cư. Thế nhưng, nếu chủ sở hữu BĐS "Hàng Hiệu" không thuê đơn vị quản lý vận hành đạt chuẩn thương hiệu nhượng quyền yêu cầu, tòa nhà có nguy cơ không được tiếp tục sử dụng tên thương hiệu quốc tế nữa. Điều này có thể gây rắc rối khi chủ nhà phải chi trả mọi chi phí nhưng không có quyền định đoạt cách vận hành BĐS "Hàng Hiệu" vì phải tuân thủ theo tiêu chuẩn của các thương hiệu quốc tế đề ra.

  IV. CHIÊU TẠO KHAN HIẾM BĐS "Hàng Hiệu"

   Về phương thưc bán hàng, thường thì chủ đầu tư dự án BĐS "Hàng Hiệu" sẵn sàng chi đậm cho công tác quảng bá sản phẩm và thực hiện phương thức ra hàng nhỏ giọt. Họ chia nhỏ rổ hàng để tạo ra sự khan hiếm và kích thích tâm lý “bạn là một trong số ít người đầu tiên sở hữu BĐS "Hàng Hiệu” của dự án.

 Dự án BĐS "Hàng Hiệu" chỉ giải quyết nhu cầu nhà "Hàng Hiệu" cho giới nhà giàu ở, đẳng cấp rất giàu, siêu giàu và cho các lãnh đạo tập đoàn nước ngoài cần lưu trú. Tuy nhiên, nếu so sánh với Mỹ có 1% dân số là người siêu giàu, tỷ lệ này ở Việt Nam rất thấp, có thể thấp hơn hàng trăm lần so với Mỹ. Bên cạnh đó, việc mua để cho thuê lại BĐS "Hàng Hiệu" cũng không phải dễ dàng, vì rất kén khách, thị phần BĐS "Hàng Hiệu" không lớn như nhà đầu tư kỳ vọng. Đây không phải là sân chơi dành cho các doanh nghiệp BĐS, hoặc nhà đầu tư “Tay Mơ”.

 HoREA khuyến nghị khách hàng, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ các thông tin của dự án BĐS "Hàng Hiệu" và nhất là nghiên cứu kỹ nội dung hợp đồng để tránh bị nhầm lẫn và đánh trái khái niệm.

 Hiệp hội cũng đề nghị các chủ đầu tư dự án BĐS "Hàng Hiệu" giữ chữ tín, cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm, giải thích cặn kẽ hợp đồng mua bán nhà cho khách hàng và có chế độ hậu mãi đúng như cam kết để thực sự mang đến luồng gió mới BĐS "Hàng Hiệu" tại thị trường TP.HCM nói riêng và Việt Nam Nói Chung.

               Căn hộ cao cấp LDG SKY

               Khu đô thị sân bay Long Thành - Đồng Nai "Gem Sky World"

 

Nguồn: vnexpress

Có thể bạn quan tâm:

bđs hàng hiệu, hàng hiệu, mua bđs hàng hiệu

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

0985 880 667