Uy Tín Trong Kinh Doanh - Chữ Tín Qúy Hơn Vàng

"MỘT LẦN BẤT TÍN VẠN LẦN BẤT TIN"
Sự tin tưởng giống như một tờ giấy, một lần bị vò nát nó sẽ không “Hoàn Hảo” một lần nữa.

Trong Kinh Doanh Chữ “Tín” Được Hiểu  Như Thế Nào ?

Đối Với Các Nhà Tỷ Phú Hàng Đầu, Chữ “Tín” Được Coi Trọng Như Sinh Mạng Thứ Hai Mà Tất Cả Thứ Gì Cũng Không Thể Đánh Đổi Được.

Trong kinh doanh chữ “Tín” phải được đặt lên hàng đầu, một người muốn đạt được thành công lớn, thì họ nhất định phải có một tầm nhìn kinh doanh thật lâu dài cộng với chiến lược quan trọng nhất đó là giữ được chữ “Tín” cho cá nhân cũng như sự nghiệp chung của doanh nghiệp tổ chức. Trong công việc kinh doanh chữ “Tín” không hoa mỹ, không cầu kỳ mà nó chỉ là sự  “Tin Thực” hoàn toàn tin cậy lẫn nhau không gian dối không lươn lẹo trong quan hệ kinh doanh mua bán.

uy tín kinh doanh

Người ta dùng chữ “Tín” để đánh giá lẫn nhau, để ký kết hợp đồng, cũng như để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp. Trong khó khăn cần sự giúp đỡ, con người ta hiếm khi nhìn vào địa vị hay vị thế của một người mà phần lớn xem xét dựa trên uy tín người đó đã tích lũy có xứng đáng để họ được giúp đỡ hay không. “Tín” chính là chuẩn mực để xây dựng các mối quan hệ bềnh vững lâu dài.

Trong đời sống kinh doanh, chúng ta hiểu, biết cách xây dựng danh dự và phẩm cách cho doanh nghiệp của mình, Khách Hàng người tiêu dùng nhìn vào mới có thể đặt trọn niềm tin. Những đối tác kinh doanh cũng muốn xây dựng quan hệ hợp tác bền vững lâu dài. Từ đó họ sẵn lòng giới thiệu chúng ta với những người xung quanh.

“Một lần bất tín, vạn lần bất tin”, trong đời sống, kinh doanh hiện nay, có rất nhiều người sẵn sàng bán rẽ nhân phẩm, danh dự của mình, cũng là uy tín của cả doanh nghiệp để thu về những lợi ích không chính đáng. Họ lợi dụng lòng tin của người khác để đánh tráo các giá trị ban đầu. Từ đó không chỉ bẻ gãy năng lực phát triển bền vững của thương hiệu doanh nghiệp mình, mà còn đẩy tương lai vào một ngõ cụt không lối ra.

Chữ “Tín” chính là cầu nối để liên kết giữa người với người, nó cũng là nền tảng để chúng ta sống với nhau trong một cộng đồng văn minh, hình thành sự chân thành và hòa thuận. Có Tin tưởng mới hình thành nghĩa tình. Có tình nghĩa thì các mối quan hệ mới trở nên bền chặt lâu dài.

Con người biết đặt trọn niềm tin vào nhau thì mới có thể đoàn kết, gắn bó, cùng nhau chung sức xây dựng nên những sức mạnh to lớn cho cả đời sống và ảnh hưởng trong công việc, kinh doanh.

Nguồn: Theo Dương Mộc - Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm:

uy tín trong kinh doanh, chữ tín trong kinh doanh

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

0985 880 667