Quy Hoạch Xây Dựng Đường Cao Tốc Biên Hoà - Vũng Tàu |Cập Nhật Mới Nhất|
Chuẩn Bị Đầu Tư Vào Đường Cao Tốc Biên Hoà – Vũng Tàu
Vào giai đoạn một (GĐI) dài 53,3km của đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ được xây dựng với quy mô 4 – 6 làn xe, vận tốc được thiết kế 100km/h, với tổng vốn khoảng hơn 19.000 tỷ đồng. Bộ Giao Thông Vận Tải vừa kiến nghị Thủ Tướng xem xét phê duyệt về chủ trương đầu tư GĐI đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu theo hình thức PPP. Dự Án có điểm đầu kết nối với đường tránh QL1 qua TP.Biên Hoà – Đồng Nai, điểm cuối giao với QL56 thuộc TP.Bà Rịa – Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.
Theo đại diện của Bộ Giao Thông Vận Tải, quy hoạch của tuyến đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu quy mô từ 6 – 8 làn xe theo từng đoạn tuyến cụ thể là:
➣ Đoạn từ điểm đầu Dự Án qua Biên Hoà đến nút giao Long Thành có quy mô 6 làn xe.
➣ Đoạn từ nút giao Long Thành đến nút giao Tân Hiệp có quy mô 8 làn xe.
➣ Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến điểm cuối Dự Án có quy mô 6 làn xe.
Tuy vậy, trên cơ sở nhu cầu vận chuyển vận tải và khả năng cân đối nguồn lực, Bộ Giao Thông Vận Tải kiến nghị phân kỳ đầu tư GĐI giảm bớt 2 làn xe ở mỗi đoạn, song giải phóng mặt bằng đúng theo quy hoạch. GĐII sẽ mở rộng đúng theo quy hoạch.
Tổng mức đầu tư Dự Án khoảng 19.616 tỷ đồng, trong khi đó chi phí lớn nhất là xây dựng thiết bị với 8.649 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 6.629 tỷ đồng, còn lại là chi phí lãi vay, tư vấn, dự phòng. Phần vốn của nhà nước dự kiến tham gia khoảng 6.720 tỷ đồng bao gồm giải phóng mặt bằng, Nhà Đầu Tư chịu trách nhiệm thu xếp khoảng 12.987 tỷ đồng. Dự Án hoàn vốn dự kiến trong vòng 17 năm.
Bộ Giao Thông Vận Tải đưa ra kế hoạch xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu:
➣ Lựa chọn Nhà Đầu Tư vào năm 2022 – 2023
➣ Giải phóng mặt bằng trước năm 2024
➣ Và xây dựng đến 2026
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ Nước ta thời kỳ năm 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050, đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu kết nối trực tiếp với Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành, với cụm cảng biển Cái Mép – Thị Vải và vùng kinh tế trọng điểm phí Nam nói Chung. Cùng với đó, tuyến đường cao tốc này sẽ giảm tải rất nhiều cho QL51, hiện nay tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu đã đang quá tải. Về tương lai, khi hệ thống cụm cảng Cái Mép – Thị Vải tăng công suất và đường cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành thì tình trạng quá tải trên QL51 này sẽ trầm trọng hơn.
Khu Đô Thị Gem Sky World - Cao Tốc Biên Hoà Vũng Tàu
Có thể bạn quan tâm: