Tuyến Đường Giao Thông Động Lực Phát Triển Bình Định

Phương án Phát triển Khu vực kinh tế trọng điểm (vùng động lực) tỉnh Bình Định

Khu vực kinh tế trọng điểm bao gồm thành phố Quy Nhơn và vùng phụ cận, đô thị An Nhơn: Tiếp tục đảm nhận vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá và khoa học kỹ thuật tỉnh Bình Định; Là một trong những trung tâm kinh tế biển của quốc gia, trung tâm công nghiệp, du lịch, thương mại, dịch vụ, dịch vụ vận tải biển, y tế, giáo dục đào tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ của vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ và Tây Nguyên; Là đầu mối giao thông đường thuỷ, đường bộ quan trọng của vùng Trung Trung Bộ, là cửa ngõ ra biển Đông của vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Thái Lan.

he thong giao thong tinh binh dinh

Hạ tầng giao thông, tuyến đường hành lang động lực phát triển Bình Định

Tuyến Quốc lộ 19: Là trục động lực chính, quan trọng của toàn vùng, là tuyến giao thông tạo ra sự kết nối mạnh mẽ, thông suốt giữa tỉnh Bình Định và các tỉnh Tây Nguyên với cửa ngõ ra biển là cảng Quy Nhơn. QL19 hỗ trợ phát triển kinh tế phía Đông Nam và Tây Nam tỉnh Bình Định mà trọng tâm là phát triển công nghiệp gắn với Khu kinh tế Nhơn Hội, các khu công nghiệp Tây Giang, Nhơn Hoà, Bình Nghi và các cụm công nghiệp dọc trục.

Tuyến Quốc lộ 1: Là trục phát triển kinh tế quan trọng kết nối tỉnh Bình Định với vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói riêng và hệ thống đô thị cả nước nói chung, có vai trò là trung điểm gắn kế giữa các vùng kinh tế phía Đông và phía Tây của tỉnh. Theo dọc tuyến tập trung phát triển hệ thống thương mại dịch vụ lớn, công nghiệp (khu công nghiệp Phú Tài, khu công nghiệp Long Mỹ…), dịch vụ hàng không gắn với sân bay Phù Cát, dịch vụ Logistics tại Phước Lộc, Tuy Phước là dịch vụ đường sắt gắn với ga tổng hợp Diêu Trì.

Tuyến Quốc lộ 19B: Là trục hỗ trợ kết nối Khu kinh tế Nhơn Hội với các đô thị phía Tây của tỉnh; Phục vụ phát triển kinh tế công nghiệp, đô thị, du lịch.

Tuyến Quốc lộ 19C: Là trục hỗ trợ phát triển kinh tế phía Tây Nam của tỉnh Bình Định, kết nối với Phú Yên; Phục vụ phát triển Khu Công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định và các khu logistics dọc tuyến.

Tuyến Quốc lộ 1D: Là trục hỗ trợ phát triển kinh tế phía Đông Nam của tỉnh Bình Định, kết nối Bình Định với tỉnh Phú Yên; là tuyến trọng điểm về phát triển du lịch của tỉnh Bình Định gắn với các khu vực Xuân Vân – Ghềnh Ráng, bãi tắm Hoàng Hậu, với bãi biển, khu du lịch trong chuỗi liên kết Quy Nhơn – Sông Cầu và dải du lịch miền trung.

Tuyến đường bộ ven biển ĐT.639: Là trục hỗ trợ thúc đẩy kinh tế dọc hành lang ven biển, kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm của tỉnh dọc hành lang ven biển. Hình thành và phát triển không gian kinh tế biển bền vững. Định hướng xây dựng chuỗi đô thị du lịch biển, các khu du lịch, khu vực nuôi trồng thuỷ sản ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp gang thép, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp chế biến, chế tạo, cảng biển và năng lượng tái tạo.

Tuyến đường tỉnh ĐT.638: Là trục hỗ trợ thúc đẩy phát triển vùng phía Tây của tỉnh Bình Định, kết nối Khu Công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ Becamex Vsip Bình Định đến Cảng Quy Nhơn.

Tuyến đường tỉnh ĐT.629, ĐT.630: Là trục hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế vùng phía Tây Bắc của tỉnh Bình Định và làm tăng tính liên kết giữa chuỗi đô thị ven biển với các huyện miền núi. Hỗ trợ phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, công ngiệp gắn với việc hình thành các khu, cụm công nghiệp và các vùng chuyên canh nông lâm nghiệp tại các huyện Hoài Ân, An Lão, Vĩnh Thạnh; Gắn kết khu bảo tồn của tỉnh Bình Định với khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng tỉnh Gia Lai, tạo cơ hội liên kết đẩy mạnh phát triển du lịch của hai tỉnh.

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm:

hạ tầng giao thông tỉnh bình định, ha tang giao thong tinh binh dinh

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

0985 880 667