Quy Hoạch Long Thành Đồng Nai - Những Tiềm Năng Phát Triển Của Long Thành

Sự Liên Kết Vùng Trong Quy Hoạch Long Thành Đồng Nai .

Phó Viện Trưởng Viện Nghiên Cứu Quản Lý Kinh Tế Trung Ương PGS.TS Trần Kim Chung chỉ ra 5 tác động tích cực của thị trường BĐS dưới góc nhìn từ Dự Án cảng hàng không quốc tế Long Thành

Một là: TP Sân Bay Long Thành và vùng Tam Giác Kinh Tế Sân Bay: Biên Hoà – Long Thành – Thủ Đức, trong phạm vi khoảng 30km từ trung tâm Sân Bay Long Thành, các địa điểm sẽ bị thu hút để trở thành các địa bàn phục vụ cho Sân Bay Long Thành.

Hai là: Vùng ảnh hưởng lan toả tích cực đối với thị trường BĐS nghĩ dưỡng, dịch vụ, du lịch.

Ba là: Mũi Né (Bình Thuận) cũng được lợi thế từ sự phát triển Sân Bay Long Thành trong việc tiếp cận thị trường BĐS công nghiệp và dịch vụ.

Khu Đô Thị Sân Bay Gem Sky World Của Tập Đoàn Đất Xanh

Bốn là: Thủ Dầu Một nằm đối xứng với TP Sân Bay Long Thành qua trục Biên Hoà – Thủ Đức, một khu vực phát triển công nghiệp sẽ kết nối vào mạng phát triển Long Thành, Thủ Đức, Biên Hoà. Thủ Dầu Một tạo thành một tứ giác phát triển công nghiệp mạnh phía bắc TP.HCM.

Năm là: Long An, Tiền Giang một mặt sẽ được ảnh hưởng lan toả của BĐS công nghiệp, song song cũng được ảnh hưởng BĐS nông nghiệp. Theo đó các sản phẩm nông nghiệp của Long An và Tiền Giang sẽ có cơ hội tiếp cận với các thị trường lớn thông qua cảng trung chuyển quốc tế Long Thành.

Dưới góc nhìn của doanh nghiệp, Gíam Đốc cao cấp Tập Đoàn Đất Xanh ông Vũ Quốc Việt Nam cho rằng Đồng Nai và Bình Dương là 2 thủ phủ công nghiệp. Việc dân số từ những nơi có nhu cầu dịch chuyển về đây là rất lớn. Ông Nam còn cho biết thêm hiện ở Đồng Nai có 32 khu công nghiệp nhỏ, lớn tỷ lệ lấp đầy đạt đến 80%. Và nói đến BĐS là nói đến cơ sở hạ tầng, ở đâu có cơ sở hạ tầng thì BĐS ở đó sẽ phát triển theo sau.

Quy Hoạch Long Thành Đồng Nai Có Hạ Tầng Giao Thông Đồng Bộ.

Tiềm  năng tăng giá Bất Động Sản Long Thành – Đồng Nai rất cao, Long Thành là một trong các địa phương hiếm hoi trên cả nước có vị trí kết nối giao thông hội tụ nhiều tuyến giao thông huyết mạch về đường thuỷ, đường bộ, đường sắt, đặc biệt là đường Hàng Không trái tim kết nối giao thông.

Đường Hàng Không: Dự án Cảng HKQT Long Thành – Đồng Nai được xây dựng với DT 5000 hecta, do Tổng C.TY Cảng Hàng Không Việt Nam làm Chủ Đầu Tư. Dự Án được khởi công ngày 5/1, dự kiến quý IV năm 2025 đưa vào hoạt động giai đoạn I.

Đường sắt: Tuyến đường sắt Biên Hoà – Long Thành - Vũng Tàu, vừa đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, vừa đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hoá.

Đường thuỷ: Long Thành là tâm điểm kết nối giao thông tới cảng Cát Lái, cụm cảng nước sâu  Cái Mép - Thị Vải (một trong 19 cảng lớn nhất thế giới) – Xuân Quế Sông Nhạn.

Đường bộ: 5 Tuyến Cao Tốc Huyết Mạch Kết Nối Long Thành - Đồng Nai

Cao tốc Long Thành – Dầu Giây dài 55km, 4 làn xe, là tuyến đường quan trọng nhất kết nối TP.HCM tới các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ với vốn đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng, tuyến cao tốc đã rút ngắn thời gian đi lại giữa các khu vực, đem lại lợi ích kinh tế rất lớn trong vùng. Trước tình trạng quá tải của tuyến cao tốc này, mới đây Bộ Giao Thông Vận Tải đồng ý mở rộng 24km từ nút giao An Phú quận 2, TP.HCM đến Long Thành – Đồng Nai lên 8 làn xe vào năm 2025, sau năm 2040 đoạn này sẽ mở rộng lên 10 làn xe. Chỉ riêng 31km từ Dầu Giây đến Long Thành sẽ giữ nguyên 4 làn xe lưu thông đến năm 2040.

Cao tốc Bến Lức – Long Thành được khởi công vào tháng 7 năm 2014 dài 47km từ tỉnh Long An – TP.HCM – Đồng Nai với tổng mức đầu tư lên tới 31.000 tỷ đồng. Dự Án cao tốc Bến Lức – Long Thành với mức hoàn thành vào cuối năm 2023. Cao tốc hoàn thành sẽ giúp kết nối giao thương giữa các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Nhất là khi sân bay Long Thành đi vào hoạt động, tuyến cao tốc này sẽ giảm tải cho cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được Quốc Hội thông qua với đầu tư công sử dụng nguồn vốn trung hạn 2020 – 2025 chiều dài 99km đi qua hai tỉnh Đồng Nai – Bình Thuận. Điểm đầu nối quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh điểm mút nối với cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Khi vào hoạt động cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, tuyến đường sẽ thu hút đầu tư và góp phần khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh du lịch biển Nam Trung Bộ với khu vực kinh tế phía Nam, đặc biệt nhất là sân bay Long Thành.

Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu được Thủ Tướng phê duyệt quy hoạch năm 2016 với chiều dài 77,8km, tổng kinh phí dự án gần 23.700 tỷ. Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu sẽ giảm tải áp lực cho QL51, hiện tuyến đường huyết mạch nối TP.HCM – Đồng Nai – Vũng Tàu thường xuyên ùn tắc. Trong tương lai khi cụm cảng Cái Mép – Thị Vải tăng công suất khai thác (hiện nay chỉ 40%) thì tình trạng này sẽ trầm trọng hơn.

Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt dài hơn 200km từ thị trấn Dầu Giây (Huyện Thống Nhất) – Đồng Nai nối đến đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt (huyện Đức Trọng – Lâm Đồng). Khi tuyến cao tốc này đi vào hoạt động giúp kết nối giao thông miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trở nên thuận lợi hơn, giảm tải QL20, rút ngắn thời gian đi lại. Nếu Bộ Giao Thông Vận Tải đồng ý, Tuyến đường này sẽ được khởi công trong quý III năm 2022 và hoàn thành năm 2025.

và có tới 4 tuyến đường bộ kết nối sân bay Long Thành được đầu tư mở rộng và xây mới.

Tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km kết nối trục chính đầu phía tây sân bay Quốc Tế Long Thành với QL51. Tuyến đường này gồm 10 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85 – 120m. Tuyến số 1 sẽ được xây dựng 6 làn xe và hoàn thành vào năm 2025 khi sân bay Quốc Tế Long Thành đưa vào hoạt động giai đoạn 1 với công suất 25 triệu hành khách/năm.​

Tuyến số 2 sẽ được xây dựng với quy mô 4 làn xe vào năm 2025, có chiều dài 3,5km kết nối tuyến số 1 với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Tuyến số 2 có mặt cắt ngang 4 làn xe có 2 nhánh chạy độc lập, song hành với cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu.

Tuyến số 3 có chiều dài 8,5km kết nối trục chính đầu phía đông sân bay quốc tế Long Thành với đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Tuyến đường có mặt cắt ngang gồm 8 làn xe chạy chính và 6 làn đô thị song hành, bề rộng 85 – 115m. Tuyến đường này sẽ được xây dựng với quy mô 6 làn xe vào năm 2030, khi giai đoạn II đầu tư sân bay Long Thành với công suất 50 triệu hành khách/năm.

Năm 2040, khi công suất của sân bay Quốc Tế Long Thành đạt 75 triệu hành khách/năm sẽ xây dựng các tuyến số 1, số 2, số 3 theo quy mô hoàn chỉnh.

tiềm năng phát triển của long thành

Khu Công Nghiệp Trong Quy Hoạch Long Thành Đồng Nai.

 ➣ KCN Lộc An – Bình Sơn với DT 497,77ha, DT đất sử dụng vào mục đích xây dựng nhà máy là 320 ha.

 ➣ KCN An Phước với DT 201ha với DT sẵn sàng cho thuê là 100ha, ưu tiên cho các lĩnh vực như: May mặc, dệt nhuộm, giày dép, đồ gia dụng bằng nhựa, sắt điện, điện tử, vật liệu xây dựng, gỗ, nhôm và tráng men.

 ➣ KCN Long Đức với DT 270ha trong đó DT được sử dụng làm đất công nghiệp là 199,4ha.

 ➣ KCN Gò Dầu Long Thành với DT 210ha thu hút ngành đầu tư như công nghiệp nặng, hoá chất và vật liệu xây dựng.

 ➣ KCN Công Nghệ Cao Amata Long Thành DT lên đến 410ha với mục đích ưu tiên những nghành công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp sạch.

 ➣ KCN Phước Bình với quy mô lên tới 749,635m2. Có đa dạng nghành nghề thích hợp cho những doanh nghiệp nhỏ chuyển sản xuất những công nghiệp sạch.

 ➣ KCN Long Thành với DT 488ha với 309,13ha được sử dụng làm đất công nghiệp. 24,68ha là đất dịch vụ. DT đất còn lại phục vụ cho cây xanh và các công trình công cộng.

Khu Đô Thị 5 Sao Gem Sky World - Thành Phố Sân Bay Long Thành

 

Nguồn: internet

Có thể bạn quan tâm:

tiềm năng phát triển của long thành đồng nai, cơ sở để long thành là thành phố đô thị loại III

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN

0985 880 667